Tra cứu công bố sản phẩm ở đâu, website nào?


Các doanh nghiệp khi muốn công bố sản phẩm, tùy vào loại sản phẩm mà đơn vị cần tiến hành online hoặc đến nộp trực tiếp tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Vậy sau khi thủ tục hoàn tất, doanh nghiệp sẽ tra cứu công bố sản phẩm ở đâu? Các bước tra cứu như thế nào?

Địa chỉ tra cứu số công bố sản phẩm bắt buộc

Với các thực phẩm nằm trong danh mục sản phẩm bắt buộc phải công bố, doanh nghiệp cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành đăng ký công bố sản phẩm. Sau khi hồ sơ hợp lệ, cơ quan chức năng có trách nhiệm công khai số công bố lên trang thông tin điện tử của Bộ Y tế tại địa chỉ https://nghidinh15.vfa.gov.vn/. Do đó các doanh nghiệp khi muốn tra cứu sẽ truy cập theo địa chỉ trên.

Địa chỉ tra cứu số công bố mỹ phẩm

Đối với sản phẩm mỹ phẩm, kết quả đăng ký lưu hành mỹ phẩm được cơ quan chức năng đăng tải chung lên Cổng thông tin một cửa quốc gia tại địa chỉ https://vnsw.gov.vn/. Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng bản cứng có thể lên website tra cứu số công bố của đơn vị mình, tải bản mềm về và in ra để sử dụng.

Địa chỉ tra cứu kết quả tự công bố sản phẩm

Đặc điểm của việc tự công bố sản phẩm là doanh nghiệp sẽ tự công bố sản phẩm của mình lên website trước rồi nộp lên cơ quan có thẩm quyền được chỉ định bởi UBND tỉnh/ thành phố. Cơ quan được chỉ định có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, lưu trữ và đăng tải công khai số công bố sản phẩm trên trang thông tin điện tử của cơ quan đó.

Do vậy, các doanh nghiệp khi muốn tra cứu giấy công bố sản phẩm sẽ cần lên trực tiếp website của cơ quan chức năng xử lý hồ sơ công bố. Mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ có trang tìm kiếm kết quả tự công bố khác nhau. Có thể ví dụ địa chỉ tra cứu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.

Tại Hà Nội, truy cập:
http://dvc.hanoi.vfa.gov.vn/HomePage.do
http://congthuong.hanoi.gov.vn/
http://chicucquanlychatluongnlsts.hanoi.gov.vn/Pages/Trang-chu.aspx

Tại Tp.HCM, truy cập:
http://bqlattp.hochiminhcity.gov.vn/

Các bước tiến hành tra cứu số công bố sản phẩm (xem tiếp tại đây)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?