Những sản phẩm nào được gọi là sản phẩm bảo vệ sức khỏe???


Theo Khoản 2 Điều 2 Thông tư 43/2014/TT-BYT, Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được chế biến dưới dạng viên nang, viên hoàn, viên nén, hay dạng bột, cao, cốm hoặc dạng lỏng.

Những sản phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay còn được gọi là thực phẩm chức năng, là những sản phẩm để bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày để hỗ trợ duy trì, tăng cường sức khỏe, cải thiện các chức năng của cơ thể đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh.


Trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe, các dạng chế biến khác có chứa các chất như:
  • Vitamin, khoáng chất, protein, enzym, axit amin, axit béo và các chất có hoạt tính sinh học khác
  • Hoạt chất sinh học có nguồn gốc từ chất khoáng, động vật, thực vật ở dạng phân lập hay chiết xuất, cô đặc chuyển hóa.
  • Các nguồn tổng hợp của những thành phần nói trên

Theo thông tin mới đây, ngày 02/02/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 15/2018/NĐ-CPHướng dẫn chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm. Trong đó có quy định tất cả các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, dù là nhập khẩu hay sản xuất trong nước đều phải thực hiện công bố an toàn chất lượng sản phẩm trước khi tiêu thụ trên thị trường Việt Nam. Trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận công bố thực phẩm mà sản phẩm đã được tung ra thị trường thì cơ sở sản xuất hay người kinh doanh sẽ bị xử phạt và chịu hoàn toàn trách nhiệm khi có chuyện gì xảy liên quan đến việc sử dụng.

Xem thêm hướng dẫn công bố thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?