Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Thời gian gần đây các vụ ngộ độc do rượu diễn ra ngày càng nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng của người dùng. Nguyên nhân chính của các vụ ngộ độc này là sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được kiểm chứng về an toàn thực phẩm. Do vậy Bộ y tế đã đưa ra quy định bắt buộc các sản phẩm rượu cần phải công bố hợp quy sản phẩm trước khi tiêu thụ trên thị trường.

Ý nghĩa của việc tiến hành tự công bố hợp quy sản phẩm rượu

Việc công bố sản phẩm nói chung hay công bố sản phẩm rượu nói riêng sẽ giúp các cơ quan chức năng nhà nước kiểm soát chặt chẽ về chất lượng an toàn thực phẩm. Đồng thời giúp hạn chế sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng một cách tốt nhất.
Không những vậy công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm còn giúp các cơ sản sản xuất, kinh doanh sản phẩm rượu nâng cao độ uy tín với khách hàng, tạo lợi thế trong cạnh tranh, gây dựng thương hiệu, tăng doanh thu trong kinh doanh.

Thủ tục tiến hành tự công bố sản phẩm rượu

Bước 1: Nộp 1 bộ hồ sơ cho cơ quan nhà nước (xem chi tiết hồ sơ TẠI ĐÂY).
Bước 2: Tự công bố 01 bộ hồ sơ lên phương tiện truyền thông đại chúng và trên website của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh.
Bước 3: Tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm.
Bước 4: Chịu trách nhiệm về an toàn sản phẩm rượu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?