Các bước thực hiện thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm bánh kẹo

Dù là công bố bánh kẹo sản xuất trong nước hay nhập khẩu từ nước ngoài về doanh nghiệp cũng phải thực hiện lần lượt qua các bước đó là:

Bước 1: Kiểm định chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm định được chỉ định hoặc trung tâm chuẩn ISO 22000
Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ tài liệu liên quan đến việc công bố sản phẩm bánh kẹo theo quy định được nêu rõ trong các văn bản pháp luật đã được công bố
Bước 3: Nộp hồ sơ công bố sản phẩm taị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nộp đầy đủ lệ phí theo quy định về phí và lệ phí của pháp luật Việt Nam
Bước 4: Theo dõi quá trình thẩm định hồ sơ, chỉnh sửa, bổ sung, xử lý các vấn đề phát sinh
Bước 5: Nhận kết quả là giấy chứng nhận công bố sản phẩm từ cơ quan chức năng
Bước 6: Tiến hành sản xuất, kinh doanh sản phẩm bánh kẹo đã được công bố, chịu trách nhiệm về chất lượng, độ an toàn của sản phẩm.
Theo quy định của pháp luật hiện hàng, những cơ quan nhà nước có quyền tiếp nhận, thẩm định và đưa ra kết quả cuối cùng trong việc công bố sản phẩm đó là Bộ y tế – Cục an toàn thực phẩm và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Sở y tế.

Để nhanh chóng có được kết quả công bố, bắt đầu kế hoạch sản xuất, kinh doanh bánh kẹo thì các tổ chức, cá nhân không thể không bỏ qua phần chuẩn bị làm thủ tục. Trong hồ sơ công bố thực phẩm, cần có những loại tài liệu nào? Mời bạn bấm vào đây để đọc tiếp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?