Tuân thủ quy định công bố mỹ phẩm, hoặc chịu phạt 40 triệu đồng!

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi muốn lưu hành sản phẩm mỹ phẩm của mình trên thị trường một cách hợp pháp đều phải thông qua khâu công bố mỹ phẩm với cơ quan nhà nước. Điều này có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp, nhà nước và cả người tiêu dùng. Nguyên nhân nằm ở vai trò của công bố mỹ phẩm và mức chịu phạt nếu doanh nghiệp không chấp hành theo quy định.

Vai trò của công bố mỹ phẩm

  • Đối với doanh nghiệp
Công bố mỹ phẩm là cách để doanh nghiệp nâng cao uy tín và độ tin cậy về sản phẩm của mình trên thị trường. Một sản phẩm có giấy phép và đủ hồ sơ pháp lý luôn được đánh giá cao hơn với những sản phẩm trôi nổi không có giấy phép.
  • Đối với nhà nước
Đây là cách để quản lý tốt hơn nhóm sản phẩm mỹ phẩm, kiểm soát và đảm bảo chất lượng của sản phẩm trước khi để doanh nghiệp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Đồng thời dễ dàng quy trách nhiệm cho các đơn vị kinh doanh khi gặp vấn đề rủi ro.
  • Đối với người tiêu dùng
Đây sẽ là cơ sở để đánh giá và lựa chọn mỹ phẩm chuẩn và chất lượng, tránh các trường hợp hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt khi sản phẩm là mỹ phẩm thì việc doanh nghiệp công bố mỹ phẩm sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng. 

dang-ky-san-pham
Nguyên nhân doanh nghiệp buộc phải đăng ký chất lượng hàng hóa xuất phát từ 3 chủ thể này

Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt nếu không công bố mỹ phẩm.

Mặt khác, nếu các doanh nghiệp không tiến hành công bố mỹ phẩm hoặc tiến hành chậm trễ khi bị quản lý thị trường vào kiểm tra sẽ phải chịu các mức xử phạt hành chính từ 1 triệu đến 40 triệu đồng tùy mức độ. Cụ thể:
  • Phạt từ 1 triệu – 10 triệu đồng tùy giá trị lô hàng chưa thực hiện công bố;
  • Phạt từ 5 triệu – 10 triệu đồng nếu đơn vị cung cấp sai thông tin mỹ phẩm như được công bố;
  • Phạt từ 20 triệu – 30 triệu nếu doanh nghiệp không kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm đúng như hồ sơ công bố;
  • Phạt từ 10 triệu – 20 triệu đồng khi đơn vị quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm chưa được cấp số công bố;
  • Phạt từ 30 triệu – 40 triệu đồng khi thông tin trong phiếu công bố không chuẩn xác hoặc đơn vị không tiến hành công bố mỹ phẩm, kể cả là mỹ phẩm trong nước hay mỹ phẩm nhập khẩu.
Tham khảo thêm: Dịch vụ công bố mỹ phẩm Việt Tín - hồ sơ nhanh, chuẩn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?