Những câu hỏi thường gặp khi công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu

Kiểm nghiệm sản phẩm ở đâu?
Để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm, quý khách hàng nộp tại các phòng kiểm định của Nhà nước hoặc phòng kiểm định tư nhân đã được cấp phép. Người cần kiểm nghiệm sẽ phải tự tìm hiểu và đưa ra các chỉ tiêu đặc trưng của sản phẩm cần được kiểm nghiệm. Thời gian kiểm nghiệm từ 7 đến 10 ngày.
Cơ quan nào tiếp nhận hồ sơ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu?
Đối với thực phẩm chức năng nhập khẩu, Cục An toàn thực phẩm sẽ là cơ quan được chỉ định tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và cấp giấy chứng nhận công bố chất lượng.
Bao lâu thì có được kết quả công bố?
Trong thời hạn 21 ngày làm việc,Cục An toàn thực phẩm có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố thực phẩm theo Mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP. Thời gian thẩm định hồ sơ tính từ khi hồ sơ được nộp trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc tính theo dấu đến của cơ quan tiếp nhận.
Hình thức nhận kết quả công bố như nào?
Khi có kết quả công bố thành công, Cục An toàn thực phẩm có trách nhiệm thông báo công khai tên, sản phẩm của tổ chức, cá nhân trên website của mình và cơ sở dữ liệu về an toàn thực phẩm. Đồng thời gửi lại kết quả cho người đăng ký công bố bằng hình thức trả online, có giấy chứng nhận công bố chất lượng thực phẩm chức năng nhập khẩu.
Sau bao lâu sẽ phải thực hiện công bố lại?
Giấy chứng nhận công bố thực phẩm chức năng đều có thời hạn nhất định, quý khách hàng cần kiểm tra để cân nhắc thực hiện công bố lại. Thông thường giấy chứng nhận tiêu chuẩn có thời hạn trong vòng 03 năm kể từ ngày được ký cấp số chứng nhận. Nếu sản phẩm còn tiếp tục lưu hành trên thị trường thì cần thực hiện gia hạn công bố trước ngày hết hạn.
Phí dịch vụ và phương thức thanh toán như nào?
Công bố tiêu chuẩn chất lượng đối với thực phẩm chức năng nhập khẩu được tính phí là 12.000.000 VNĐ/01 sản phẩm công bố. Ngoài ra còn kèm thêm 10% thuế VAT và lệ phí quốc gia là 550.000đ/01 sản phẩm.
Tổ chức, cá nhân nộp lệ phí thành 02 lần. Khi nộp hồ sơ công bố tại Cục sẽ nộp 50% tổng phí dịch vụ cùng lệ phí quốc gia. Sau khi có kết quả, nhận giấy chứng nhận sẽ thanh toán hết tổng phí dịch vụ còn lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?