Nhiều người nhầm lẫn giữ công bố mỹ phẩm và công bố chất lượng mỹ phẩm

Công bố mỹ phẩm là việc làm bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn lưu hành mỹ phẩm trên thị trường. Theo đó các doanh nghiệp phải tới các cơ quan nhà nước thuộc thẩm quyền như Sở Y tế hoặc đăng ký online để xin cấp số công bố mỹ phẩm, chứng nhận đơn vị đã khai báo với cơ quan chức năng về sản phẩm mình sắp bán.

Thực tế rất nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng nhầm lẫn, đánh đồng 2 khái niệm công bố mỹ phẩm và công bố chất lượng mỹ phẩm với nhau. Do vậy Việt Tín sẽ làm rõ để các bạn có cái hiểu đúng nhất.

Khi doanh nghiệp tự sản xuất hay nhập mỹ phẩm về, xin thủ tục công bố sản phẩm sẽ được các cơ quan chức năng cấp cho Số công bố mỹ phẩm (bản mềm) để chứng thực đã khai báo về sản phẩm kinh doanh này.

Hoạt động hoàn toàn dừng lại ở việc cấp số mà không có giá trị chứng nhận chất lượng mỹ phẩm đó có an toàn hay không, có chứa thành phần độc hại hay đã đảm bảo các yêu cầu của Hiệp định Mỹ phẩm ASEAN hay chưa. Do đó, nhiều người hiểu công bố mỹ phẩm là công bố tiêu chuẩn chất lượng mỹ phẩm hay công bố chất lượng mỹ phẩm là chưa chính xác.

Tuy nhiên, để các bạn dễ nắm bắt, trong các bài viết Việt Tín vẫn sẽ sử dụng cách gọi thường dùng và thống nhất 2 cách gọi công bố mỹ phẩm và công bố chất lượng mỹ phẩm là một. Các bạn chú ý nha!

#viettinlaw

#congbomypham

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?