Không ít doanh nghiệp “tá hỏa” khi bị kiểm tra số công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước


Trước thị trường mỹ phẩm đầy tiềm năng, nhiều doanh nghiệp Việt không ngần ngại đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức để tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm “made in VietNam”. So với trước kia, thị phần mỹ phẩm nội địa đã có bước tăng trưởng đạt khoảng 10% tổng doanh thu toàn ngành. Mặc dù tỷ lệ còn thấp nhưng cũng cho thấy được sự cố gắng và nỗ lực của các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt.

Điều đáng nói ở đây, đó là việc các doanh nghiệp Việt thường quên, không biết hoặc không chú trọng đến khâu công bố mỹ phẩm mới trước khi đưa mỹ phẩm bày bán trên kệ hàng. Do đó, khi bị quản lý thị trường đến kiểm tra đột xuất nhiều doanh nghiệp đã phải chịu phạt lên tới 40 triệu đồng mà ngỡ ngàng không hiểu vì sao.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định, tất cả các sản phẩm mỹ phẩm mới (kể cả sản xuất nội địa hay nhập khẩu) đều phải được doanh nghiệp kinh doanh khai báo với cơ quan chức năng trước khi tung ra thị trường. Nếu các doanh không thực hiện đúng theo quy định hoặc có hành vi gian dối sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu đến 40 triệu đồng tùy tính chất và mức độ vi phạm.

Do đó, trước khi mất tiền “oan mà không oan”, doanh nghiệp cần chủ động công bố mỹ phẩm mỗi khi có sản phẩm mới.

Xem thêm:
 "Những điều cần biết khi chuẩn bị hồ sơ và điền phiếu công bố mỹ phẩm"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?