Muốn trụ được lâu doanh nghiệp phải công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Tất yếu phải tiến hành công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Theo thông báo của Mintel – Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu đặt tại London, tính đến quý I (2019) thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt mức khoảng 2,3 tỷ USD. Trong đó mỹ phẩm nhập ngoại chiếm đến 90% thị phần mà Hàn Quốc là quốc gia có doanh số bán mỹ phẩm ngoại cao nhất ở Việt Nam. Ngoài ra còn có các mỹ phẩm ngoại từ Nhật Bản, EU, Thái Lan và Mỹ,…

thu-tuc-cong-bo-my-pham-nhap-khau
Từ 2017, doanh nghiệp tiến hành đăng ký công bố trực tuyến đối với mỹ phẩm nhập khẩu

Cầu nhiều dẫn đến cung tăng, xuất hiện nhiều cá nhân/ tổ chức tiến hành nhập khẩu mỹ phẩm độc quyền về phân phối tạo ra một thị trường nhộn nhịp có sức cạnh tranh lớn. Mặt khác, công nghệ phát triển, mọi thông tin đều được công khai (public) giúp người tiêu dùng dễ dàng đánh giá và lựa chọn mỹ phẩm chất lượng. 
Trước tình hình đó, doanh nghiệp nếu muốn nhận được sự tin tưởng và chọn mua mỹ phẩm của mình, bên cạnh chất lượng phải đảm bảo tính pháp lý cho sản phẩm. Bước đầu tiên doanh nghiệp cần đăng ký thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu hành sản phẩm trên thị trường.

Hiểu thế nào về công bố mỹ phẩm nhập khẩu?

Công bố mỹ phẩm nhập khẩu thực chất là tiến hành xin cấp số đăng ký lưu hành sản phẩm mỹ phẩm từ phía cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được mua bán mỹ phẩm hợp pháp tại nước sở tại. Việc đăng ký này là bắt buộc và cần thiết nếu doanh nghiệp muốn tạo niềm tin cho khách hàng và không muốn chịu phạt lên tới 40 triệu đồng khi bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.

Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Từ năm 2017, việc công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu được yêu cầu tiến hành online trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý dược. Điều này đã giảm gánh nặng cho các đơn vị nhập khẩu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?