Hướng dẫn các bước tra cứu công bố mỹ phẩm

Theo Thông tư 06/2011/TT – BYT, từ năm 2011 danh sách các sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp số sẽ được cập nhật trên cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý Dược và Sở Y tế các tỉnh nhằm phục vụ cho công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát sau này. 

Từ ngày 01/07/2017 việc công bố mỹ phẩm cũng như tra cứu công bố sản phẩm mỹ phẩm được chuyển từ hệ thống của Cục quản lý Dược sang hệ thống Cổng thông tin một cửa Quốc gia thuộc bản quyền của Tổng cục Hải Quan.
Sau khi hồ sơ công bố mỹ phẩm được thông qua, sản phẩm mà doanh nghiệp đăng ký sẽ được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan. Để quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn, hãy cùng Việt Tín theo dõi các bước tra cứu sau đây:
Bước 1: Truy cập website https://vnsw.gov.vn/ – Cổng thông tin một cửa Quốc gia (Vietnam National Single Window).
Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký thông tin tài khoản của doanh nghiệp mình để tra cứu.
Bước 3: Trên trang chủ website, kích chuột vào Menu / Công bố mỹ phẩm. Lúc này màn hình sẽ hiện ra toàn bộ thông tin hồ sơ công ty và sản phẩm đăng ký, bao gồm:
  • Tên doanh nghiệp: Là tên đơn vị đăng ký công bố sản phẩm;
  • Địa chỉ công ty: Địa chỉ trụ sở chính của đơn vị đăng ký công bố sản phẩm;
  • Ngày công bố;
  • Tên sản phẩm mà doanh nghiệp công bố; 
  • Số công bố mỹ phẩm (nếu doanh nghiệp đã biết)
Bước 4: Gõ tìm thông tin công ty và sản phẩm của đơn vị mình, sau đó nhấn chọn “Tải về” ở góc dưới bản công bố để xem offline trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.
Lưu ý: Doanh nghiệp chỉ có thể tra cứu công bố mỹ phẩm online với các sản phẩm được công bố trước ngày 01/07/2017 trên hệ thống của thông tin một cửa Quốc gia, bởi trước đó hệ thống chưa được cập nhật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?