Quyền lợi và trách nghiệm khi doanh nghiệp tự công bố sản phẩm

Tự công bố an toàn sản phẩm trước khi đưa chúng ra thị trường tiêu thụ là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp khi kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể:

Trách nhiệm của doanh nghiệp

Khi đã quyết định tự công bố, doanh nghiệp cần chắc chắn rằng sẽ phải tự chịu mọi trách nhiệm khi có bất cứ sai sót gì trong quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm chứ không phải cơ quan cấp giấy chứng nhận công bố. Vậy nên trước khi tiến hành tự công bố chất lượng sản phẩm cần phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ về các chỉ tiêu an toàn thực phẩm để tránh sai sót không mong muốn.

Thông tin về các sản phẩm khi đưa ra thị trường cần đảm bảo giống hoàn toàn so với những thông tin trong hồ sơ công bố. Nếu khi kiểm tra mà có sai lệch, doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.

Quyền lợi của doanh nghiệp

Song song với những trách nhiệm kể trên là quyền lợi mà doanh nghiệp nhận được khi thực hiện tự công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Tự công bố an toàn sản phẩm trước khi đưa chúng ra thị trường tiêu thụ mục đích chính là để đảm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nhưng bên cạnh đó nó lại đem lại rất nhiều lợi ích đến cho chính cơ sở sản xuất kinh doanh khi tự công bố. Theo đó, khi thực hiện tự công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của mình, doanh nghiệp sẽ được hưởng những lợi ích như:
  • Lấy được lòng tin của khách hàng đối với chất lượng các sản phẩm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng
  • Tạo lợi thế cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại mà chưa có giấy công bố
  • Thức đẩy doanh số bán hàng, tăng doanh thu
  • Ổn định quy trình sản xuất sản phẩm
  • Có chỗ đứng vững chắc trên thịu trường mặc dù mới bước chân vào đó
Muốn trụ lâu trên thị trường, việc tuân thủ và thực hiện tốt các thủ tục pháp lý là điều tối thiểu doanh nghiệp cần làm. Để biết thêm thông tin về hồ sơ giấy tờ, quy trình, thủ tục tiến hành mời bạn xem thêm tại bài viết "Hướng dẫn tự công bố sản phẩm từ A đến Z". Chúc các bạn nhanh chóng nhận được phiếu công bố và thực hiện dự án thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?