Cơ quan nào tiếp nhận hồ sơ tự công bố sản phẩm???


Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như nắm bắt được trình tự công bố sản phẩm, nhiều đơn vị lại không biết sản phẩm của mình do cơ quan nào chịu trách nhiệm thụ lý. Nói cách khác không biết nộp hồ sơ xin cấp số công bố ở đâu.

Thực tế, có rất nhiều cơ quan nhà nước được chỉ định quyền tự công bố sản phẩm cho các tổ chức, cá nhân. Trong đó mỗi cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm đăng ký cho một nhóm sản phẩm nhất định nên đơn vị nào không tìm hiểu rõ sẽ thấy rối.

Theo quy định của nhà nước, cơ quan chức năng nào cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm thì cơ quan đó có thẩm quyền tiếp nhận yêu cầu tự công bố sản phẩm. Như vậy các cơ quan tiếp nhận tự công bố sản phẩm này sẽ do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (nơi doanh nghiệp đặt trụ sở) chỉ định.

Đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ sẽ không nhất thiết phải làm hồ sơ tự công bố mà chỉ cần viết bản cam kết cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng ở quận/ huyện.

Khác với việc công bố sản phẩm là sau khi có kết quả, cơ quan nhà nước sẽ cấp giấy chứng nhận công bố tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm thì tự công bố chỉ có kết quả trên website mà không được cấp giấy chứng nhận. Thời gian có kết quả tự công bố là khoảng 20 ngày tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ công bố...

Để xem đầy đủ bài viết, mời bạn tham khảo tại bài này nhé: "Nhà nước quy định nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm ở đâu?"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?