Công bố an toàn thực phẩm: Là gì? Khi nào? và Ở đâu?

Nếu các bạn theo dõi từ những bài trước, thì có thể hiểu đơn giản Công bố an toàn thực phẩm cũng chính là việc công bố sản phẩm và yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện trước khi đưa sản phẩm của mình ra thị trường tiêu thụ. Để hồ sơ công bố được thông qua tối thiểu thực phẩm đó đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định từ các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền. Cùng với đó là nộp đúng nơi thụ lý để không mất thời gian và không... công cốc.

Khi nào cần công bố an toàn thực phẩm?

Theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành, những sản phẩm thực phẩm cần được công bố chất lượng trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường bao gồm:
  • Thực phẩm bảo vệ sức khỏe;
  • Thực phẩm dinh dưỡng, dùng cho chế độ ăn đặc biệt, dùng riêng cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi;
  • Các loại phụ gia sản phẩm có công thức mới, không đúng đối tượng sử dụng theo quy định của Bộ y tế hoặc không có trong danh mục phụ gia được phép sử đụng trong thực phẩm.

Nộp hồ sơ công bố tại đâu?

Cục An toàn thực phẩm: Đối với thực phẩm chức năng, thực phẩm nhập khẩu đã qua chế biến bao gói, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì đóng gói, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm: Đối với thức phẩm sản xuất trong nước đã qua chế biến bao gói sẵn, bao bì đóng gói, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm được đóng trên địa bàn
Cục An toàn thực phẩm hoặc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (nơi đặt trụ sở của tổ chức, cá nhân): Đối với sản phẩm sản xuất trong nước có mục đích xuất khẩu khi có yêu cầu của nước nhập khẩu; hoặc với sản phẩm có cùng chất lượng của một tổ chức, cá nhân nhưng được sản xuất tại hai nhiều nơi.
Để tìm hiểu thêm về các giấy tờ cần chuẩn bị để có bộ hồ sơ hợp lệ, các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại bài viết: "Công bố an toàn thực phẩm, dịch vụ tư vấn công bố an toàn thực phẩm nhanh, uy tín, giá rẻ."
#viettinlaw
#congbothucpham

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách ghi bản công bố sản phẩm chuẩn mẫu!

Tự công bố hợp quy sản phẩm RƯỢU: Ý nghĩa và hướng dẫn thủ tục

Giấy công bố sản phẩm có tác dụng gì?